บันทึกอนุทินครั้งที่ 9
วิชา การจัดประสบการณ์การศึกษาเเบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย
กลุ่ม 101 วันพฤหัสบดี เวลา 8.30-12.20 น.
ผู้สอน อาจารย์ตฤณ เเจ่มถิน
ความรู้ที่ได้รับ
- การส่งเสริมทักษะต่างๆของเด็กพิเศษ
ทักษะภาษา
การวัดความสามารถทางภาษา
เข้าใจสิ่งที่ผู้อื่นพูดไหม
ตอบสนองเมื่อมีคนพูดด้วยไหม
ถามหาสิ่งต่างๆไหม
บอกเล่าเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นไหม
ใช้คำศัพท์ของตัวเองกับเด็กคนอื่นไหม
การออกเสียงผิด / พูดไม่ชัด
การพูดตกหล่น
การใช้เสียงหนึ่งแทนอีกเสียง
ติดอ่าง
การปฏิบัติของครูและผู้ใหญ่
ไม่สนใจการพูดซ้ำหรือการออกเสียงไม่ชัด
ห้ามบอกเด็กว่า “พูดช้าๆ” “ตามสบาย” “คิดก่อนพูด”
อย่าขัดจังหวะขณะเด็กพูด
อย่าเปลี่ยนการใช้มือข้างที่ถนัดของเด็ก
ไม่เปรียบเทียบการพูดของเด็กกับเด็กคนอื่น
เด็กที่พูดไม่ชัดอาจเกี่ยวข้องกับการได้ยิน
ทักษะพื้นฐานทางภาษา
ทักษะการรับรู้ภาษา
การแสดงออกทางภาษา
การสื่อความหมายโดยไม่ใช้คำพูด
อาจารย์ให้ทำกิจกรรม
1. อาจารย์แจกกระดาษและสี
2. อาจารย์ให้จับคู่กันแล้ววาดรู้ลงบนกระดาษเป็นเส้นตรงโดยไม่ให้เส้นขาด
3. จากนั้นให้ระบายสีช่องที่ปิด
4.ผลงานที่ได้มารวมกัน
5. จากนั้นอาจารย์บอกลักษณะนิสียจากภาพที่วาด
การประเมิน
ประเมินตนเอง
1.วันนี้เข้าเรียนตรงเวลา
2.ตั้งใจเรียน ฟังเวลาที่อาจารย์ เเเต่มีเเอบคุยบ้างเล็กน้อย
ประเมินเพื่อนๆ
1.คุยกันบ้างครั้ง
2.ตั้งใจทำกิจกรรมดีมาก
ประเมินอาจารย์
1.อาจารย์อธิบายชัดเจนและเข้าใจดีมาก
2.ยกตัวอย่างกิจกรรมได้เข้าใจดีมาก
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น